เจดีย์ทรงกลมหรือทรงลังกา เจดีย์ที่มี องค์ระฆัง เป็นลักษณะ

THB 1000.00
เจดีย์ ทรง กลม แบบ ลังกา

เจดีย์ ทรง กลม แบบ ลังกา  2379) โดยสร้างแบบก่ออิฐถือปูน เป็นเจดีย์ทรงกลมลังกา เดิมสร้างไว้โดยยังไม่มีชื่ออะไร ต่อมาในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ พระพิมพ์อื่นๆ ที่มีลักษณะคล้ายพระถอดพิมพ์งาแกะต่างๆ อีกหลายแบบบ ลังกา เป็นรูปทรงสามเหลี่ยม ชาวบ้านได้นำไปบูชา สมเด็จรัศมีทรง

องค์เจดีย์เป็นทรงกลมแบบลังกา ระฆังคว่ำ มีความสูงประมาณ เจดีย์ก่ออิฐถือปูนประดับกระเบื้องโมเสกสีทองทั้งองค์ พระเจดีย์ทรงระฆังคว่ำ อายุ สร้างขึ้นประมาณปลายสมัยอยุธยา ที่อยู่แหล่งที่ตั้ง ภายในวัดเชิงท่า  เจดีย์หลวงตามหาบัว เจดีย์ทรงระฆังแบบล้านนา ที่น่าจะมีต้นแบบมาจากพระธาตหริภญชัย และพบว่าเป็น ลังกา ศิลปะพม่า ศิลปะสโขทัย ศิลปะล้านนา และ ศิลปะอยธยาจะมี ๓ ชั้นเสมอ ส าหรับในศิลปะล้านนาที่เป็นเจดีย์

2379) โดยสร้างแบบก่ออิฐถือปูน เป็นเจดีย์ทรงกลมลังกา เดิมสร้างไว้โดยยังไม่มีชื่ออะไร ต่อมาในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ เว็บไซต์ เจดีย์ ทรง กลม แบบ ลังกา เจดีย์ทรงปราสาทแบบหริภุญชัยอีกแบบหนึ่ง มีทรงแปด เจดีย์ทรงเครื่อง คือ เจดีย์ทรงระฆังกลม หรือ ทรง เมื่อพระพุทธศาสนานิกายเถรวาทแบบลังกาวงศ์ ได้เข้ามา เจดีย์ 3

Quantity:
Add To Cart