ขูดหินปูน ราคาเท่าไร ที่ไหนดี รวมราคาปี 2567

THB 1000.00
หินปูน ฟัน

หินปูน ฟัน  เราทุกคนล้วนมีหินปูน เกาะติดแน่นอยู่ตามขอบฟัน แต่จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาฟันว่าทำได้ดีเพียงไร คราบหินปูนเป็นส่วนผสมระหว่างเชื้อแบคทีเรียกับโปรตีนและเศษอาหารต่างๆ การขูดหินปูน เป็นวิธีที่ช่วยขจัดคราบติดแน่นที่ผิวฟัน ซอกฟัน ช่วยให้ฟันสะอาด ลดปัญหากลิ่นปาก อีกทั้งช่วยลดโอกาสเกิดฟันผุและโรคเหงือกได้ด้วย การขูดหินปูนจึงเป็นขั้นตอนการดูแลฟันขั้นพื้นฐาน

ขั้นตอนที่ 3 – ขัดทำความสะอาดฟัน หลังจากขูดหินปูนออกหมดแล้ว ทันตแพทย์จะใช้อุปกรณ์ที่เตรียมไว้สำหรับการขัดฟัน ซึ่งจะใช้เพื่อทำความสะอาดและกำจัดคราบหินปูนที่ตกค้าง คราบจุลินทรีย์เมื่อเริ่มเกิดใหม่ๆ กำจัดได้ง่ายโดยการแปรงฟันและขัดฟัน ส่วนคราบหินปูนจะเกาะอย่างแน่นหนากับพื้นผิวฟัน กำจัดได้ด้วยการขูดหินปูนเท่านั้น แผ่น Plaque จะถูกแร่ธาตุในน้ำลายที่อยู่ในช่องปากจับตัว

เชื่อว่าหลายคนเวลาไปหาหมอฟันมักจะโดนคุณหมอทักให้ขูดหินปูน ซึ่งเวลาขูดหินปูนทีไรก็มักจะมีอาการเสียวฟันตามมาด้วยทุกที ทั้งนี้หลายคนยังมองว่าเสียทั้งเงิน หินปูนคืออะไร หินปูน คือ ศัพท์ชาวบ้านที่เราใช้เรียกคราบแข็งที่ติดตามตัวฟัน มักพบบริเวณด้านในของฟันหน้าล่าง มีสีเหลืองน้ำตาลจนถึงดำมีลักษณะแข็ง อาจพบได้บริเวณเหนือเหงือกหรือใต้ขอบเหงือก

Quantity:
Add To Cart